Saturday, April 12, 2008

Rau câu trái cây nà!!!




Rau câu hôm nay ngon lắm nhá. Để có được buổi đổ rau câu hôm nay thì đã phả trải qua bao nhiêu công đoạn vất vả như học nấu này, xếp lịch này và nhất là quyết tâm nấu này…

Và để có những 3 “ổ” rau câu ngon thế thì không thể nào mà ko tri ân công người mua nguyên liệu đã vận dụng hết trí thông minh + xinh đẹp để mua nguyên liệu vừa ngon vừa đẹp như thế. Người đó không ai khác chính là …mình

Rau câu 3 lớp nhá. Lớp dừa béo ngậy, lớp trái cây ở giữa, lớp lá dứa thơm thơm trên cùng. Đấy là còn thiếu cam, dâu,… ai ăn là muốn cưới ngay người nấu rau câu làm …vợ. Ây da, 3 kẻ kia mà đọc tới khúc này chắc muốn “bóp cổ” mình quá. Xin đính chính là bạn Hạnh Lê nấu đấy ạ.(chứ vào tay mình mà nấu thì còn ngon hơn)

Chỉ có điều từ lâu rồi mình liên tục bị oan, nỗi oan thấu tận trời xanh, oan xuyên mặt đất. Từ cái hôm xào mì cho tới ngày nấu rau câu toàn bị đổ thừa là ...do mình. Do mình mà mì mặn (trong khi mình chỉ trụng mì thui mà có liên quan gì tới muối đâu cơ chứ), còn nấu rau câu thì chỉ có lấy nước cốt dừa mà cũng bị đổ thừa là tại mình mà rau câu phải măm bằng muỗng thay vì bằng tăm. OAN chưa???????????????????????????????

Ấy thế mà 3 đứa măm hết 1 ổ to đùng, còn 2 ổ nữa, thứ 2 ku T sẽ mang tới lớp, nhớ chặn nó ngay cổng trường nhá (rau câu trái cây đấy, ngon hơn rau câu trái dừa nhiều)

Kể thêm về cái nhà tổ ong. Trời ơi. Khiếp thật, Ong chúa, ong thợ, ong gia đình, ong họ hàng, ong bạn bè, ong hàng xóm,…cứ gọi là loạn xà ngầu. Lớp này chưa đi, lớp khác đã tới, ồn ào thấy khiếp, lượn ra lượn vào như chim…chả trách ong con nhiều chuyện thế

Mỗi tuần sẽ nấu ăn 1 lần, còn mấy bữa đi học thế nào mà chả có mặt đầy đủ ở cơm, chè, hẻm 18,… nhỉ. Thêm rau má nước dừa ngon ngon nữa….

No comments:

Post a Comment