Wednesday, April 16, 2008

Chờ...Đà Lạt




Chiều nay nghe trưởng làng (í, trưởng lớp) nói lớp sẽ đi Đà Lạt ( dự kiến sau khi học xong và trước khi thi) thấy thik wa. Xem nào, lớp mình sẽ chơi chung, ăn chung, ngủ chung, tắm chung (hehe, từng em một tắm chứ không phải là lùa hết vào 1 phát đâu nhá). Sẽ giành ăn, cắn nhau chí chóe…ui trùi nghĩ nhiêu đó thui cũg đủ khoái chết mồ rùi.

3 ngày và 2 đêm tung tăng bên nhau. Hay mình làm 1 tuần luôn đi trưởng. Và nghĩ tới cái cảnh lớp mình diễn trước cái máy chụp hình. Ôi thương em máy chụp hình, giá mà em í …biết nói

E hèm, bây giờ mình bắt đầu bay. Mình sẽ kiếm 1 người tình nguyện cho mình ôm và gác. Khè khè. 1 girl nhé!

Không biết Đà Lạt mùa này có lạnh lắm không nhỉ? Nếu có mình sẽ mang theo chiếc áo len màu đỏ để đi giữa rừng thông (“áo đỏ em đi giữa rừng thông” í mà và biết đâu chả chết đôi mắt nào đó thì sao? Biết đâu đấy, nhỉ!).

Cũng không biết mùa này mimosa có nở không nữa, nhớ lần ngồi dưới gốc mimosa, trời nắng nhẹ, lạnh se sẽ và mimosa bay bay rơi trên tóc…lần đó trong đoàn có 1 anh biết làm thơ…

Mùa này mùa hoa dã quỳ. Sẽ lăn xả vào thảm hoa vàng rực ấy mà vùng vẫy. Yêu lắm cái màu rực rỡ của hoa quỳ.

Sẽ đi lang thang ngắm những biệt thự trên sườn đồi, những ngôi nhà đẹp như trong truyện cổ tích. Những ngôi nhà nhỏ xinh phủ ngập dây leo trên mái, có cánh cổng bằng gỗ sơn màu trắng, có giàn hoa giấy đủ màu. Hầu như nhà nào cũng có những chậu hoa be bé, xinh xinh treo lơ lửng.

Buổi sáng sẽ đi lên đồi hứng sương và ngắm mặt trời đỏ rực to tròn mọc vừng đông. 1 chút lạnh đặc trưng Đà Lạt, sương và mây hòa quyện vào nhau, nghe tiếng chuông nhà thờ Con Gà đổ. Giá có thể nắm tay ai đó lúc này. Và ước chi mình là họa sĩ, àh không chỉ cần biết vẽ thui…

Sẽ đi đạp thiên nga ở hồ Hồ Xuân Hương, sẽ đi ngắm nhìn thác đổ, sẽ đi xem thêu tranh XQ, đi xem làm mứt, …

Sẽ hì hụi leo lên đỉnh dốc và khi đến đỉnh dang tay và chạy như bay xuống chân dốc, hì, hơi điên 1 tẹo nhưng mà có cảm giác giống như mình biết bay

Còn ăn, nhớ món thịt nai mềm, và thơm cực (lần này ví dụ có đi được thì cũng chỉ mơ thui). Vừa ăn bắp nướng nóng hổi vừa đi dạo quanh hồ HXH, uống sữa đậu nành nóng, đi măm chè “hé” nữa, ghé lò mứt làm 1 tăng….

Sẽ nhớ lời hứa ghé Café Hoa Anh Đào nữa…

Ôi ôi nhiều cái sẽ quá… bao nhiêu dự toán, kế hoạch. Mơ màng….hi vọng 80 năm sau mình sẽ được ....nghẻo ở nơi này

Quỷ nhắn tin mai cho nó mượn CTL. Áh, tỉnh mộng luôn. Đáp cái bịch xuống mặt đất, cho qua ngày mai nơi chiến tranh lạnh bắt đầu.

Mong cả lớp đi chơi chung 1 lần….

No comments:

Post a Comment