Monday, May 5, 2008

Vết thương

Bàn tay tôi không biết chạm vào vật sắc nào mà giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái bị chảy máu. Tôi chỉ phát hiện ra khi máu đã đầy tay. Hình như chạm vào mạch máu nên nó cứ chảy hoài, tôi phải đưa tay lên miệng mình ngậm lại. Nhưng tôi cứ thắc mắc, mình chạm vào cái gì để tay bị chảy máu, không chơi dao mà vẫn đứt tay như thường.

Và tôi gọi nó là vết thương. 2 ngày nay nó vẫn chưa lành, có thể tại do nó vào đúng phần tiếp nối giữa 2 ngón. Nó nhỏ lắm, chưa đầy 1cm nhưng tôi cảm thấy khó chịu. Nó xót khi tôi nhúng tay vào nước, nó đau khi tôi lỡ mạnh tay chạm vào. Rất nhỏ nhưng nó tác động tới cả con người tôi

Có những vết thương lớn nó ảnh hưởng tới cả cuộc đời con người đôi khi chỉ vì sự bất cẩn của người khác. Bà cô tôi đã vĩnh viễn mất đi giọng nói của mình chỉ vì một phút lơ là của bác sĩ khi cắt amidan, bác tôi đã vĩnh viễn trở thành người tàn tật khi bị ngã gẫy lưng và bác sĩ đã quá tay ấn mạnh xuống vùng bị gẫy khiến cho xương không thể phục hồi. Vết thương về thể xác nhưng biến đổi số phận 2 con người.

Có vết thương về tâm hồn. Vết thương đau đớn nhất. Có khi do cố ý hoặc vô tình. Nhưng dù do cố ý hay vô tình thì nó cũng để lại trong lòng người khác 1 vết thương. Tôi đã gây cho ai chưa nhỉ? Không biết. Và có người đã kịp cứa vào lòng tôi 1 vết, nhỏ thôi, nhưng chẳng bao giờ quên được

PS:Chỉ là giải tỏa thôi.

1 comment:

  1. T biet cai cam giac do. Cung chi vi bat can (nguoi khac bat can voi t ay ma) nen bay gio t cung ko dc bt nhu nguoi bt khac. Ngay nho t hay bi ban be choc - nhung tro dua cua bon tre con ay ma, nhung t khoc nhieu lam. Co le vi the ma bay gio it thay t buon. Vi t phai vui de bu lai nhung thang ngay t phai khoc vi nhung thu k phai do minh gay ra. hihi

    ReplyDelete