Wednesday, May 21, 2008

Bài học yêu thương




Một ngày tôi nhận ra rằng con người ta càng lớn càng phải học cách yêu thương!

Yêu thương những người thân xung quanh mình, yêu thương những người ngay bên cạnh, những người đã xa và cả những người chưa từng quen biết…

Yêu thương để mình nhẹ nhàng hơn không nhìn vào thói xấu, để những điều tốt đẹp che đi cái bản năng tự nhiên của con người, để rằng khi xa xôi ta vẫn nhớ về nhau với những điều ấm áp…

Có 1 câu chuyện nhỏ: nhà tuyển dụng hỏi 1 người: “Nếu anh/chị phải làm 1 phóng sự điều tra về người thân của mình, anh/ chị có làm không?”. Câu trả lời: “Có”. Và ngay lập tức out. Hết lòng vì công việc là một điều tốt nhưng tình cảm với người thân là tình cảm mang theo suốt cuộc đời mình.

Anh cũng dặn: “Nếu ai đó còn thái độ “chảnh” hoặc còn có những suy nghĩ trên thì ra đường gặp 1 người nào đó hãy bán đứng nó đi”. Nhưng tôi nghĩ đừng bán đứng cho ai đó mà hãy rũ bỏ, rũ thật mạnh cho nó không còn nơi bám rễ - dù thực sự đó là 1 điều khó khăn.

Từ câu chuyện, từ lời nói tôi bắt đầu cảm thấy quý cái nơi mình bắt đầu….

Hàng ngày tôi vẫn tiếp tục bài học mà suốt đời này học không bao giờ hết.

Kẻ thường xuyên học mà không thuộc bài - là tôi. Không thuộc bài vì ích kỷ, vì có khi cái tôi quá lớn chèn lấp những tình cảm hay vì ham chơi và lơ đễnh khiến cho gia đình, bạn bè, người …. phải buồn.

Bây giờ tôi lại tiếp tục bài học yêu thương.

Bài học khó khăn – nhưng sẽ học một cách nghiêm túc và chân thành….

4 comments:

  1. tui minh hua luon yeu thuong nhau nhe!

    ReplyDelete
  2. Hừ hừ, share hình đê... Nếu là H, H sẽ trả lời là "Có... nhưng ko thể!"

    ReplyDelete
  3. kho ma yeu thuong het moi ng dc

    ReplyDelete