Wednesday, March 26, 2008

Cho tháng 3 tôi yêu




Tôi đi những ngày cuối cùng của tháng 3.

Ngày hôm nay thật lạ, thời tiết chuyển mùa. Hôm qua nắng chang chang nắng, còn hôm nay lại u u. Gần sáng nằm trong phòng nghe tiếng mưa rơi lôp bộp, cứ tưởng là nằm mơ. Dậy mới thấy những vũng nước nhỏ dưới sân, thấy lòng mình nhẹ tẽnh, không vồn vã như mấy ngày trước.

Cây đào chơi hồi tết được mang ra ban công. Lạ. Một gốc cây mẹ thẳng đứng chia làm 2 nhánh. Một nhánh đã chết khô, những chiếc lá héo queo vẫn cố níu lấy cành chẳng muốn ra đi. Một nhánh với những chiếc lá xanh mơn mởn và có 2 bông hoa đào hồng rực. Hoa đào tháng 3.

Tháng 3 hoa Gạo. Không biết bây giờ hoa Gạo đã nở bung ra như những nụ cười chưa nhỉ? Đêm qua nằm mơ hoa gạo, mơ về cái thời lén mẹ đứng dưới cây gạo xù xì hàng trăm năm tuổi nhắm mắt cầu cho 1 bông hoa gạo rơi xuống chỉ để miết cái cánh mềm mịn như nhung ấy. Mơ về cái kẻ đã lấy được 9 bông hoa gạo vào tháng 3 năm ấy. Nhớ tới bộ phim Mê Thảo – thời vang bóng – 1 rừng hoa gạo (Mộc Miên).

Tháng 3 – rét nàng Bân, không biết đã “rét nàng Bân” để cho “bà già chết cóng” chưa? 1 đặc ân mà thiên nhiên ban tặng cho miền Bắc, trận rét cuối cùng của mùa Đông và Xuân. Ngày hôm trước nắng nóng chói chang, hôm sau lại lạnh tới mức người ta chẳng kịp trở tay, để cho "bà già chết cóng".

Yêu quá tháng 3 ơi, và tự hỏi trong lúc này có ai đang mong mình không nhỉ?

No comments:

Post a Comment