Wednesday, March 5, 2008

Bố




Bố ơi, con ếch nó ăn con gì vậy bố? – Nó ăn con côn trùng con à!”

“Thế thì con sẽ đi bắt hết côn trùng về nuôi bố nhé, để con ếch nó khỏi ăn. – Vậy con ếch nó không có đồ ăn, nó chết mất!”

“Cho nó ăn lá cây, bố ạ! – Xí này, con rắn nó lại ăn con ếch đấy!”

“Thế thì mình đi bắt tiếp con ếch về nuôi, bố đi bắt cùng con bố nhé, con sẽ rủ bạn con cùng đi nữa. – Xí ơi, con đại bàng nó ăn con rắn đấy!”

“Mình lại nuôi con rắn….ơ nhưng mà con sợ con rắn lắm, con rắn nó cắn con lúc bố không có ở đó thì sao?”

…. “Bố ơi mình chỉ nuôi mấy con hiền hiền thôi, hiền hiền như “bố” ấy, con chỉ yêu bố thôi…”

Hôm qua, bố kể lại cho con nghe câu chuyện của bố con mình khi con 5 tuổi, 5 tuổi con ngây ngô, con chả nhớ gì nhiều, bố bảo lúc đó con chả biết con côn trùng là con gì, chỉ biết rằng đó là 1 con be bé bị con ếch lớn hơn ăn thịt mà thôi. Con hiểu rằng chính bố đã truyền cho con tình yêu thương các loài vật để rồi lớn lên con biết yêu thương.

Bố bảo mỗi ngày sẽ kể cho con nghe 1 câu chuyện khi chị em con còn bé, con biết bố mẹ có mấy cuốn sách “gia bảo” ghi chép lại tất cả những câu chuyện “đặc biệt” của chị em con, nhưng chúng con chưa từng 1 lần được đọc nó. Không sao bố nhỉ, nghe kể có khi còn thích hơn được đọc nó nhiều phải không bố.

Cuối tháng 3 này sẽ có sự kiện trọng đại, ĐƯỢC hay NGÃ sẽ là lần quyết định này. Chưa bao giờ con lại có niềm tin lớn như thế, con tin rằng mọi chuyện sẽ suôn sẻ, sẽ như lần bố đón con đến cuộc sống này.

3 comments:

  1. con ai ma de suong the?????? entry cung de suong lun hihi

    ReplyDelete
  2. sao tun hien m nham the...

    ReplyDelete
  3. c nhớ hôm ngồi ghế đá ^,^

    ReplyDelete