Monday, March 3, 2008

cho một ngày đẹp trời!




Buổi sáng trong lành. Lâng lâng với cái không khí se lạnh, dịu dàng với nắng sớm ngọt ngào, hít hà làn gió mang theo hương ngọc lan từ xa thổi lại, ngắm nhìn khu chung cư - 1 Hà Nội trong tôi giữa Sài Gòn (H từng nói sao mà giống HN thế?)

chở bé Tiên đi học, con bé líu lo, ta như tìm lại được tuổi thơ nhẹ nhàng. "Tiên ơi, hun tạm biệt chị cái nào?", chẳng ngờ con bé òa khóc thật to ngay cổng trường: "Chiều chị về sớm với em, chị nhé!"

Qua rước bạn đi học, người mơ mơ, chạy thật chậm để có thể hít hà mùi sapoche của cô bán hàng xinh xinh, mùi phở, mùi thịt nướng,...dù ngày khác chả thích bao giờ. Hôm nay, bỗng dưng nhìn bạn lâu lâu (2') thấy bạn mình sao mà xinh và đáng yêu thế (lần đầu tiên nhìn bạn xõa tóc í mừh).

Đường tới trường hôm nay sao quen mà lạ, mỉm cười, miên man với những suy nghĩ và những mẩu chuyện để rồi liên tục xe mình "kiss" xe người khác, cái mặt bỗng nhiên "ngây thơ" lạ, cười ngây ngô gật đầu xin lỗi người ta.

Những gương mặt bạn bè đã quá đỗi thân quen, giỡn giỡn với người này, chọc chọc người kia, la hét rượt nhau chí chóe, cái miệng lại hoạt động hết công suất. Một người bạn đã lâu rồi không xuất hiện, ta ngồi cạnh: "TQ ơi, chụp với T tấm hình nào!" người bạn chưa hết ngỡ ngàng, mặt ta vẫn "hồn nhiên", và hình thật là đẹp. Nhảy nhót trong lớp, hết chỗ này đến chỗ kia, lúc này lại ao ước "giá như ngày nào cũng tới lớp". Ôi sao thấy yêu lớp mình.

Bữa cơm tối sao ngon lạ lùng, dù muộn cô vẫn chờ về ăn cơm cùng, nghe tin giá vàng xuống, hix, đỡ tiếc chiếc vòng tai đã bị mất hôm qua, cô bảo lớn rồi phải quyết định tương lai

Thấy sao yêu thế dù đường hôm nay rất đông, dù đêm qua là một đêm thức trắng,...Một điều gì đó bồng bềnh, tim đập những nhịp đập rộn ràng hơn, tự nhiên thấy mình trở nên yều đuối lạ lùng và muốn thốt ra một điều gì đó, bỗng dưng cầm điện thoại nhẹ nhàng nhắn 1 tin reply cho kẻ phá bĩnh suốt tuần qua không kể ngày đêm, muốn ngồi cạnh 1 ai đó, nghe 1 bản nhạc dìu dặt vu vơ...

....Và mong giây phút này đừng trôi qua....

3 comments:

  1. Gửi lời hỏi thăm "HN trong tôi", khi nào có ảnh đẹp đẹp về nó, send cho H 1 phát hé :D.

    ReplyDelete
  2. ...dao nay ngta lam nha bao rui co khac, viet bai cam xux wa troi...het nhi nhanh nhu truoc rui...dung là mẹ già!!!

    ReplyDelete