Sunday, January 6, 2008

bàn tay em năm ngón ai ru ngàn năm?




nghía nghía, dòm dòm và tự hỏi "trong đôi bàn tay yêu nhất ngón nào nhỉ?". ngón nào cũng iu iu lắm. hôm qua khi nhìn bàn tay bé xíu xiu của 1 em bé chợt trải lòng theo suy nghĩ, mình đang là ngón tay nào?

ngó thử coi, ah, đúng rùi, mình đang giống ngón tay cái nhất. trong bàn tay thì ngón tay cái là phải làm việc nhiều nhất so với các ngón khác, ngón tay cái không đẹp nhất trong bàn tay, ngón cái mập thù lù, ngắn chủn, bị chai nhiều nhất so với 4 anh em còn lại.2 ngón tay cái của mình có tới 4 cái thẹo nhỏ. ngón cái bên phải còn bị lõm xuống vì cầm bút, góc bên phải bị chai một cục vì cầm điện thoại nhắn tin. ta iu ngón cái bởi cái cách ngón cái thể hiện mình - đơn giản. cũng giống như mình đang đứng trong cuộc sống này.

cũng có khi mình giống ngón trỏ. đó là khi mà mình phải quyết định một vấn đề. không hề dựa dẫm, ngón trỏ thẳng băng. ngón trỏ hơi lạnh lùng nhưng chính cái lạnh lùng đó của ngón trỏ mà thấy rằng để không bị phụ thuộc, để mãi là chính mình. con người ta, chính ra lại thík làm ngón trỏ nhất bởi 1 điều đơn giản ngón trỏ là ngón thành công nhất.

trong năm ngón, ngón giữa là 1 chàng khổng lồ, chàng khổng lồ này không lười nhưng chàng lại ko dc thể hiện mình nhiều. bị chìm đi trong các ngón khác. ngón giữa giống như cái cách người ta nghỉ ngơi trong quá trình làm việc, giống như giấc ngủ hàng đêm, cần và phải có. nếu 1 ngón giữa mất đi trong cuộc đời này thì những ngón tay còn lại sẽ ra sao nhỉ? có thể là chẳng sao. ngón giữa vô tư, hồn nhiên, ngang tàng đứng lênh khênh ngắm nhìn cuộc sống, yêu cuộc sống trọn vẹn, thế là đủ.

ngón nhẫn của mình được bố và bác lồng vào đó 2 ngón 2 chiếc nhẫn. giờ chỉ đeo 1 chiếc của bố thui, nhiều người nhìn vào chiếc nhẫn tưởng mình đã có gia đình, chả sao, có khi lại là 1 điều hay. ngón nhẫn dịu dàng, cảm xúc lắng sâu, là ngón của sự sẻ chia, thông cảm. ngón nhẫn là nét nữ tính trong cái nam tính, ngón nhẫn là ngón dành cho bạn bè.

khi trở về, mình là ngón út, là ngón út để mãi được yêu thương, để mãi là con nít mà nhõng nhẽo, mè nheo.

5 ngón tay hòa vào 1. iu cả đôi bàn tay chứ ko chỉ riêng 1 ngón nào hết. khi 1 ngón nào đó bị ốm, những ngón còn lại sẽ bùn lắm lắm. cả bàn tay bây giờ đã lớn, nhưng vẫn có thể nằm gọn trong lòng 1 bàn tay nào đó...

3 comments:

  1. ơ ơ..thế ngón nào là ngón m ghét nhất?khakha

    ReplyDelete
  2. troi oi..the m ghet nhat ngon nao?kha kha...

    ReplyDelete
  3. hơhơ. có thể nằm gọn trong tay ai đó nếu bàn tay ai đó... to hơn, ấm áp hơn...

    ReplyDelete