Wednesday, October 31, 2007

Entry for October 31, 2007

để thực hiện cái chỉ thị và nghị quyết to đùng từ My Family là con gái thì phải biết nấu ăn, ko nhiều thì cũng phải ít để có thể "lấy chồng" và "giữ chồng". cứ bị chê là ko bít nấu ăn hoài kể cũng tức thiệt là tức và hum wa 1 wuyết tâm cao ngút trời đã bốc lên và dại dột nói với mọi người sẽ chiêu đãi cả nhà 1 bữa ra trò.

và cái món ruột mà mình thík và đã từng nấu 1 lần duy nhất mà ko thành công được đem ra thử nghiệm lại cho cả nhà. cái món bún riêu cua ấy , đã ăn tới cả nghìn lần, nghe thì có vẻ là dễ nhưng sự thực thì ko đơn giản tí nào.nằm ngẫm nghĩ, nghiên cứu học thuộc lòng công thức, nghìên tới nát cả sách ra mà sản phẩm theo tưởng tượng thì rất ngon nhưng hỡi ơi vấn đề ko hề đơn giản.

bận bù đầu với bao nhiêu là việc, vậy mà còn phải vật lộn với cái nồi bún riêu suốt cả buổi trưa. cho mọi người chờ dài cổ cuối cùng nồi bún cũng ra lò, hình thức thì thật hấp dẫn nhưng nội dung thì nêm đi nêm lại tới cả chục lần mới ổn. đổ thừa tại cái món này nó lắm thứ- mà thực ra nó lắm thứ linh tinh thiệt, lần sau có trổ tài làm món bún nấu sườn là nhanh nhất.

bà ngoại nấu ăn dc xếp vào loại giỏi, mẹ thì vinh dự đứng hạng khá, còn máy chị em thì.... hạng gà. thực ra thì cũng muốn học nấu ăn lắm ý chứ nhưng vì "hoàn cảnh khách wan nó xô đẩy" nên mới như thế. mà cũng khổ lắm cơ, mỗi lần học và thực tập 1 món mới hay sáng tác ra món nào đó là cứ bị cả nhà hoặc đám bạn ở chung ngăn cản. nếu ko bị ngăn cản thì có khi bây h là đồng nghiệp của anh Cook cũng nên.hix.

nhưng rút cục thì cuối bữa ăn cũng dc au ủi là "ko sao đâu mà", mai mốt học xong làm 1 khoá học nấu ăn. chuyện nhỏ. ngày xưa chị dâu lấy anh trai còn ko bít cắm cơm nữa là. cơ bản là có tinh thần ham học hỏi là tốt.

cả nhà bị "ép" mỗi người ăn 2 tô. chị H khen ngon mà mặt mũi ko tươi tỉnh cho lắm. ko sao. lần sau về thí ngiệm món khác. càng ngăn cản ta càng phát huy. đố mà chống lại.

3 comments:

  1. WOA,mon bun rieu cua kia!hix hix,sao chi THU k ep em an vay kia,heeee

    ReplyDelete
  2. ủa mày đã thấy gà nấu ăn chưa? dù sao cố gắng thì ít ra gà cũng biết xĩa lông làm sao cho khéo để vào nồi ngồi làm súp hoặc thịt luộc chấm muối tiêu đó nhỉ???Ngon quá, tự dưng tao them ăn thịt gà....

    ReplyDelete
  3. muah!!!! e luộc rau muống cho a chấm chao a cũng khoái, há há há

    ReplyDelete