Monday, July 14, 2008

July 14, 2008




Mấy hôm nay Sài Gòn nóng quá. Nhiều chuyện làm mình cũng “khìn” theo. Lại ở nhà một mình. Cái cảm giác một mình trong căn nhà tuy không lớn nhưng cứ thấy thênh thang và một chút sợ hãi!

Đêm trước sang nhà bạn ngủ. Nóng. Lạ nhà. Khó ngủ. Chợp mắt. Giật mình. Vô định bước lên sân thượng ngắm trăng. Trăng chưa tròn nhưng sáng. Gió mát. Cố lắng nghe tiếng dế gáy và tiếng kêu của côn trùng. Nhẹ nhàng. Lãng đãng. Tiếng thở của đêm.

Chầm chậm. Lan man. Hình như dạo này thờ ơ, hình như dễ nóng tính hơn,hình như bớt bao dung đi thì phải…Lẩn mẩn, trước những ngã rẽ và khi vẽ những lộ trình mới này có cảm giác mình khô đi. Phản ứng đối với một số người là mặc kệ và đã biết đi trên dư luận tủn mủn rồi.

Cái tính hờn con trẻ vẫn ngự trị. Hình như đã ăn sâu vào bản chất. Như cái cây cổ thụ có nhiều rễ, mặc dù muốn bứt ngay nhưng muốn bứt thì trước tiên phải lẩn mẩn đào. Hình như khi người ta quá quan tâm đến mình thì người ta quên mất rằng nhịp đời vẫn cứ nhịp nhàng trôi những nốt thăng trầm.

Tiếng cọc cạch của chiếc xe đạp cũ ngang qua, hình như đó là chú bé tẩm quất đêm, chẳng nghe thấy tiếng lắc xắc của thanh kim loại. Giờ này chắc cũng 3h. Vòng xe vẫn quay đều, không biết đến khi nào thì chú bé mới trở về nhà.

Cám ơn nhé, chú bé con. Để thấy mình dịu dàng hơn một chút, để thấy mình vẫn không quá thờ ơ….

5 comments:

  1. yah,may cai entry gan day cua may t ko co gi de binh luan,hix

    ReplyDelete
  2. yah,may cai entry gan day cua may t ko co gi de binh luan,hix

    ReplyDelete
  3. Mẹ ơi, tự nhiên đọc cái đoạn mẹ ở nhà 1 mình í, lại mún qua nhà mẹ chơi nấu cơm quá! Còn 1 mình đến chừng nào lận?

    ReplyDelete
  4. oc,seo hem wa nha chau na' kekek

    ReplyDelete
  5. xoay deu xoay deu..nhung vong xoay..

    ReplyDelete